Nên mua quạt điều hòa hay lắp đặt máy lạnh giá rẻ


Thời tiết tại khu vực phía Nam gần đây khá oi bức và được dự báo sẽ nắng nóng gay gắt hơn nhiều lần so với mùa hè năm 2016. Với thời tiết nắng nóng như hiện tại, quạt điều hòa và máy lạnh được xem là sự lựa chọn hàng đầu để giải nhiệt. Tuy nhiên, đối với những hộ gia đình đang muốn sở hữu mới, lựa chọn lắp đặt máy lạnh giá rẻ hay mua quạt điều hòa lại khiến mọi người khá lúng túng. Nếu bạn đang phân vân giữa 2 sự lựa chọn thì nên đọc ngay bài viết sau.
Bài viết được Thiên An Phước tổng hợp nhằm giúp mọi người có cái nhìn rõ nét hơn về ưu nhược điểm của quạt điều hòa và lắp đặt máy lạnh, từ đó đưa ra sự lựa chọn phù hợp cho nhu cầu của bạn thân.

1. Quạt điều hòa

Quạt điều hòa (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Nếu như bạn đang tìm kiếm một thiết bị giải nhiệt tiết kiệm chi phí có giá từ 2 – 5 triệu đồng thì quạt điều hòa chính là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.
Bên cạnh đó, quạt điều hòa còn sở hữu nhiều ưu điểm như:
- Tiết kiệm điện: Trong khi máy lạnh tiêu tốn khoảng 1 ký điện trong 1 giờ thì số điện mà quạt điều hòa tiêu thụ trong 1 giờ chỉ 0.12 ký chỉ bằng 1/9 so với lượng tiêu thụ điện của máy lạnh
- Quạt điều hòa hoàn toàn có khả năng làm mát ở không gian rộng. Quạt điều hòa sẽ giúp giảm nhiệt độ phòng từ 5 – 15 0C với chế độ quay trái phải hay trên dưới, cùng động cơ. Hơn nữa quạt điều hòa không cần phòng kín như máy lạnh, nó có thể làm mát không gian từ 15 – 30m2.
- Nếu như máy lạnh có nhược điểm làm khô da thì với quạt hơi nước, hơi nước sẽ được dùng để hấp thụ nhiệt và làm giảm nhiệt không khí. Do đó, nó cũng có tác dụng làm tăng độ ẩm cho không khí mà không làm hỏng các thiết bị điện tử.
- Quạt điều hòa còn được biết đến với ưu điểm là khả năng làm sạch không khí nhờ tấm chắn và tấm làm mát trong hệ thống quạt. Một số quạt còn có chức năng tạo ion âm giúp làm sạch không khí (các hạt bụi mang điện tích dương gặp ion âm sẽ bị hút và rơi xuống).
- Do không phải sử dụng trong phòng kín như máy lạnh, mà sử dựng trong không gian mở, thoáng mát kết hợp chức năng tản giá nên quạt điều hòa thường an toàn cho sức khỏe hơn so với máy lạnh
- Nếu máy lạnh thường được lắp cố định thì ngược lại, quạt điều hòa lại hết sức linh hoạt, có thể di chuyển qua nhiều vị trí, không gian khác nhau.
- Và cuối cùng là nếu bạn sử dụng quạt, bạn sẽ dễ dàng và chủ động trong việc tháo lắp để vệ sinh hơn do quạt điều hòa được thiết kế có thể kéo rời các bộ phận. Ngược lại nếu sử dụng điều hòa bạn sẽ phải gọi thợ vệ sinh máy lạnh đến vệ sinh định kỳ. Trong trường hợp bạn quên vệ sinh máy lạnh sẽ khiến máy lạnh không mát dù máy vẫn chạy.
Bên cạnh những ưu điểm, quạt điều hòa cũng có không ít nhược điểm như:
- Không gian làm mát khá hẹp, chỉ từ 15 – 30m2.
- Làm mát chậm
- Trong tiết trời nóng ẩm thì quạt chỉ tạo được hơi mát lúc đầu, sau đó do độ ẩm trong không khí tăng lên, nhưng nhiệt độ phòng không được hạ xuống, nên quạt sẽ không tạo cảm giác mát mẻ nữa mà còn gây khó chịu cho người dùng.
- Tuy được các nhà sản xuất quạt điều hòa thông báo hơi nước, độ ẩm của quạt không làm hỏng các thiết bị điện tử xong thực tế độ ẩm tăng cao vẫn gây hại cho các thiết bị điện tử khác.

2. Lắp đặt máy lạnh giá rẻ


Máy lạnh treo tường (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Khác với quạt điều hòa, việc lắp đặt máy lạnh giá rẻ sẽ giúp làm mát không gian nhanh chóng và đồng đều cho không gian rộng.
- Ngoài ra, nếu không gian sống của bạn khá hạn hẹp thì việc lựa chọn lắp đặt máy lạnh sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá diện tích. Ngôi nhà sẽ trông gọn gàng và sang trọng hơn với chiếc máy lạnh được thiết kế sang trọng và treo tường gọn gàng.
- Với công nghệ Inverter hiện đại, máy lạnh sẽ tiêu thụ ít điện năng hơn kết hợp với nhiều tính năng nổi trội như kháng khuẩn, khử mùi.
- Với máy lạnh, khả năng làm lạnh sẽ không bị ảnh hưởng bởi môi trường trái ngược với quạt điều hòa thường bị ảnh hưởng bởi độ ẩm trong không khí.
- Bên cạnh đó, máy lạnh với công nghệ mới còn được thiết kế với nhiều tính năng nổi bật như chế độ xua đuổi muỗi, chế độ ngủ đêm, chế độ im lặng, chế độ cung cấp độ ẩm cho da,…
- Với việc lắp đặt máy lạnh, các thiết bị điện tử trong nhà bạn sẽ không phải chịu ảnh hưởng do hơi ẩm như quạt điều hòa.
Tương tự như quạt điều hòa, bên cạnh những ưu điểm thì việc lắp đặp máy lạnh giá rẻ cũng thường gặp phải những nhược điểm như:
- Không gian cần kín để máy có thể chạy tốt và tiết kiệm điện
- Chi phí đầu tư máy lạnh ban đầu và chi phí vận hành tương đối cao.
Sau cùng, nếu bạn đang sở hữu một khoản đầu tư hạn hẹp song cần giải nhiệt ngay do thời tiết nóng gay gắt hiện nay thì có thể chọn ngay cho mình chiếc quạt điều hòa vừa tiết kiệm chi phí đầu tư vừa tiết kiệm tiền điện.
Trong trường hợp bạn cảm thấy quạt điều hòa làm mát quá chậm, khó điều chỉnh nhiệt độ, không khí không mát hơn là bao thì nên lựa chọn lắp đặt máy lạnh giá rẻ
Hiện nay, do đang bắt đầu vào mùa hè nên các siêu thị điện máy lớn trên khắp cả nước đều đồng loạt chương trình khuyến mãi khi mua máy lạnh trong đó hầu hết các siêu thị đều hỗ trợ mua trả góp lãi suất 0%, phù hợp với những hộ gia đình hiện đang có chi phí hạn hẹp nhưng mong muốn sở hữu máy lạnh.
Hi vọng những thông tin Thiên An Phước cung cấp phía trên sẽ giúp ích cho mọi người cho việc lựa chọn giữa mua quạt điều hòa hay lắp đặt máy lạnh giá rẻ.
Like, share nếu bạn cảm thấy hiệu quả: :
Share on Google Plus

About Unknown

Điện lạnh Thiên An Phước chuyên: sửa máy lạnh, lắp đặt máy lạnh,vệ sinh máy lạnh nhanh chóng hiệu quả tại nhà và giá rẻ tất cả các quận ở TPHCM. Liên hệ: 08.3602.2248 - 0916.649.029
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

DMCA.com Protection Status